ปิดโปรแกรม

ปิดโปรแกรม เรื่องง่าย แต่หลายคนยังรู้ไม่หมด

ปิดโปรแกรมเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาเราจะปิดโปรแกรมใดๆ ก็ตาม ที่เราทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Windows คนส่วนใหญ่ คงนึกถึงคำสั่งที่มาจาก เมนู File และคลิกเลือก Quit หรือ Exit หรือ Close program ซึ่งคำสั่งเหล่านี้เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว. แต่เราลองมานึกให้ดีๆ จะพบว่า คำสั่ง Close เพื่อปิดโปรแกรมที่เรากำลังใช้งานอยู่นี้ มีหลากหลายวิธีมาก  ถ้าไม่เชื่อลองอ่านหัวข้อต่อไปนี้ได้เลย
1.     คำสั่ง File -> Exit คือคำสั่งมาตรฐาน เรียกว่าถูกคนรู้จักกันดี
2.     คลิกขวาที่เมนูบาร์ ด้านบน ก็ปิดได้เช่นกัน
3.     กดปุ่มกากบาท สีแดง หรือตัว "X" เรียกว่า ปิดกันเป็นประจำ
4.     กดปุ่ม Alt + F4 ก็ปิดได้ ไวกว่ากันเยอะเลย
5.     ที่ Taskbar ด้านล่าง ให้คลิกขวาที่บริเวณโปรแกรมที่เราต้องการปิด คลิก Close
เห็นหรือยังครับว่า แค่ปิดโปรแกรม เราก็สามารถทำผ่านวิธีต่างๆ ได้มากมายเลยทีเดียว