กลั่นกรองข้อมูลด้วย Filter

กลั่นกรองข้อมูลด้วย Filter ใน Windows 7

ค้นหาข้อมูลได้เร็วด้วยการใช้คำสั่งกรอง (Filter)

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวลาเราต้องการค้นหาไฟล์ข้อมูล ในส่วนของ Documents ซึ่งโดยปกติแล้ว จะมีไฟล์งานต่างๆ จำนวนมากแสดงอยู่ และแน่นอนการค้นหาอาจใช้เวลานานพอสมควร แต่วันนี้ Windows 7 มีคำสั่งช่วยให้การค้นหาข้อมูลเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการกรองเฉพาะไฟล์ที่ต้องการ

วิธีการใช้คำสั่ง กรองเฉพาะไฟล์ที่ต้องการ
1.     เปิดเข้าหน้าต่าง Computer
2.     เปิดไปยังโฟลเดอร์ที่ต้องการ เช่น Documents เป็นต้น
3.     เปลี่ยนมุมมองของเอกสาร (Change our view) เป็นแบบ ?Details?
4.     คลิกเลือกการกรองข้อมูล Filter (ด้านขวาสุดของหัวข้อ ?Name?) จะมีกลุ่มตัวเลข หรือตัวอักษรให้เลือก
5.     คลิกเลือกว่าจะดูเฉพาะกลุ่มไหน เช่น? A-H เป็นต้น (ดูไฟล์ที่ขึ้นต้นด้วยตัวอักษร A ถึงตัว H)
6.     รายชื่อไฟล์จะแสดงเฉพาะกลุ่มของตัวอักษรที่เราเลือกไว้
แค่นี้ก็ทำให้เราสามารถค้นหาไฟล์ที่เราต้องการได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้นแล้ว